Honda CB190R : Nằm ở dải phân khúc 200cc, chiếc xe được sản xuất tại Honda Trung Quốc.
Nói tới Honda Trung Quốc xem lại nói thêm, đây là xe chính hãng Honda. Cũng như Honda Việt Nam, cùng 1 dòng xe nhưng hàng Xuất khẩu và hàng Nội địa khác nhau hoàn toàn. Hàng xuất khẩu đạt đầy đủ các tiêu chí 1 cách tuyệt đối, khâu kiểm tra nghiêm ngặt hơn hẳn hàng nội địa.
Hàng nội địa : Lỗi thì sửa
Hàng xuất khẩu : Lỗi thì hủy
( ngày xưa em làm Honda Việt Nam, mấy vụ hàng xuất khẩu có lỗi nên bị đày, giờ qua đây luôn ) . Chung quy là đã là hàng xuất khẩu của Honda nó TỐT !
Khi đập vào mắt thì người ta sẽ dành 2 từ ” Hầm hố” dành cho chiếc xe này với thiết kế góc cạnh và cụm đèn pha lạ mắt, vân vân và vân vân nhưng đó là báo nói vậy. Còn thực tế thì sao?
Sau đây là đánh giá thực tế mà VN RIDE viết sau khi đã tham khảo nhiều nguồn cũng như trải nghiệm lái chiếc xe này, góp nhặt thông tin từ Group : Honda CB190R – CBF190R Vietnam
ĐÁNH GIÁ THỰC TẾ
1. Cặp phuộc trước : Khác hẳn với phuộc BN302 và KTM Duke 2012 thì phuộc trước CB190R khi chạy vào ổ gà, hoặc gờ đường ở tốc độ cao hoàn toàn KHÔNG có hiện tượng xì nhớt (Đây là 1 điểm yếu thường xuất hiện ở các xe giá rẻ trang bị phuộc USD).
2. Đèn pha LED : Chưa thực sự đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam, đèn khiến người lái cảm giác khá khó chịu, không quan sát rõ khi đi đến nơi không có điện đường.
3. Cảm giác lái: Khá chắc chắn, vào cua khá mượt. Nhưng nếu bạn có ý định độ thêm thùng xe phía sau cần phải cân nhắc vì trọng tâm xe sẽ thay đổi, nặng đuôi thì đầu nhẹ. Ghi đông slip-on nhưng khá cao nên cảm giác lái vẫn rất thoải mái.
4. Tốc độ: Tùy cách lái mà tốc độ tối đa xe nguyên bản đạt khoảng 13x. Điều này có thể thay đổi bằng việc thay nhông.
5. Gia tốc: Gia tốc CB190R khá tốt vì chỉ có 5 cấp số, khi tăng tốc độ vọt Hởn CBR150R và R15 rõ ràng ( Mình đã trải nghiệm thực tế)
6. Hệ thống làm mát: Thoáng qua nhiều bác vẫn nghĩ rằng làm mát không khí là điểm yếu của chiếc xe này, nhưng mình khẳng định là như vậy đủ sài. Để chạy mà bó được Piston thì cần lắm 1 bác chạy số 1 đôi chục km. Tóm lại tuy làm mát không khí nhưng xe không quá nóng.
7. Phụ tùng thay thế : Phụ tùng của dòng xe này có rất nhiều và vì xe sản xuất ngay bên nước bạn nên giá cũng sêm sêm như giá phụ tùng xe ở VN ạ
.
Chúc các bác có những trải nghiệm tuyệt vời bên chiếc xe của mình, bác nào đang có ý định mua xe côn tay thể thao tầm giá khoảng 90tr? thì đây cũng là 1 chiếc xe xứng đáng Trong Tầm Ngắm !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét